Nutritionistએ જણાવેલું સાત્વિક ભોજનનું લિસ્ટ; બોડીને કરશે ડિટોક્સ, બારેમાસ રહેશો હેલ્ધી

Nutritionist’s Tips on Navratri Diet: નવરાત્રીનું ભારતના અલગ અલગ રાજ્યોમાં ઘણું મહત્વ હોય છે, લાખો લોકો આ દરમિયાન મા દુર્ગાની આરાધના અને પૂજા-અર્ચના કરતા હોય છે. હિન્દુ ધર્મમાં આ નવ દિવસ દરમિયાન કેટલાંક ચોક્કસ ખાદ્ય પદાર્થોનું સેવન કરવાની મનાઇ હોય છે. આ દરમિયાન ઘણાં લોકો ઉપવાસ રાખતા હોય છે તો કેટલાંક સાત્વિક ભોજનનો આગ્રહ રાખીને માતાજીની આરાધના કરતાં હોય છે.

તહેવારોનો સમય હોય કે સામાન્ય દિવસો, સાત્વિક ભોજન કરવાથી સ્વાસ્થ્યને અનેકગણા ફાયદાઓ મળે છે. આ ભોજન તમારાં શરીરને દરેક હવામાન માટે તૈયાર રાખે છે, સાથે જ નેચરલ રીતે શરીરને ડિટોક્સ (food for body detoxification) કરવાનું પણ કામ કરે છે.

સેલિબ્રિટી ન્યૂટ્રિશનિસ્ટ રુજૂતા દિવાકર (Nutritionist Rujuta Diwekar)એ હાલમાં જ નવરાત્રીમાં રોજિંદા ઉપયોગમાં લેવાતા ખાદ્ય પદાર્થો અને સ્વાસ્થ્યમંદ આહારનું લિસ્ટ શૅર કર્યુ છે. તેઓ જણાવે છે કે, નવરાત્રી આપણાં ભૌતિક શરીરને રચનાત્મક રીતે પોષણ પુરૂ પાડવા ઉપરાંત ભોજન સાથે અનુશાસન બેસાડવાનો પણ ફાયદો આપે છે. ઉપવાસમાં ભૂખ્યા રહેવાનો અર્થ છે વાસ્તવિકતાની નજીક રહેવું. પરંતુ જો તમે ઉપવાસ કરી રહ્યા છો તો ચોક્કસ ડાયટ ફૉલો કરી શકે છે. ન્યૂટ્રિશનિસ્ટે જણાવેલું આ ડાયટ વિવિધતાસભર હોવા ઉપરાંત ભોજનમાં આવશ્યક ફૅટ, ખનિજ અને ફાઇટોન્યૂટ્રિએન્ટ્સ (Phytonutrients- plant foods)ને સામેલ કરવાની સરળ રીત છે.

(તસવીરોઃ પિક્સાબે.કોમ, ફ્રિપિક.કોમ)

એક્સપર્ટ પાસેથી જાણો ઉપવાસમાં કેવી રીતે રહેશો હેલ્ધી

​ઉઠ્યા બાદ ખાવ આ વસ્તુ

જો તમે નવરાત્રીના ઉપવાસ કરી રહ્યા છો અથવા સાત્વિક ભોજનનું પાલન કરી રહ્યા છો તો સવારે ઉઠતાની સાથે જ તાજા ફળ, એક મુઠ્ઠી સૂકા મેવા, રાત્રે પલાળેલા કિશમિસ અને કેસરનું સેવન કરો.

​બ્રેકફાસ્ટમાં ખાવ આ વસ્તુઓ

નવરાત્રીના દિવસોમાં બ્રેકફાસ્ટમાં શિંગોડાના પકોડા, સાબુદાણા ખીચડી, શક્કરિયા અથવા દહીંનું સેવન કરવાની સલાહ આપે છે.

​લંચ અને ડિનરમાં લો આ ભોજન

લંચમાં રાજગરા, શિંગોડાના લોટની રોટલી, બટાટા અથવા અરબીની સબ્જી, મખાના (Fox Nut/Prickly water lily)ની સબ્જી, કટ્ટુની કઢી, સમા ચાવલ ખાઇ શકો છો. જ્યારે રાત્રીના ભોજનના વિકલ્પમાં સમા ચાવલ અને દહીં, મોરૈયાની ખીર, પનીરની સબ્જી, રાજગરા અથવા કટ્ટુ કે શિંગોડાના લોટની રોટલીનું સેવન કરી શકો છો.

​મિડ-ડે મિલમાં ટ્રાય કરો આ વસ્તુ

એક્સપર્ટ અનુસાર, મિડ-ડે મિલ માટે તાજા ફળ, મિલ્ક શેક, છાશ, શિકંજી, ખીર, શક્કરિયાની ચાટ, સાબુદાણા વડા અથવા દહીં ખાઇ શકો છો.

​મળશે આ 4 સ્વાસ્થ્ય ફાયદાઓ

-4-

આ ઉપરાંત તમારાં ડાયટ પ્લાનમાં તમારાં રાજ્યક્ષેત્ર અથવા ઘરમાં ફૉલો કરવામાં આવતા નિયમો અનુસાર ફેરફાર પણ કરી શકો છો.

નોંધઃ આ લેખ માત્ર સામાન્ય જાણકારી માટે છે, તે કોઇ પણ પ્રકારે દવા કે ઇલાજનો વિકલ્પ હોઇ શકે નહીં. વધુ માહિતી માટે તમારાં ડોક્ટરનો સંપર્ક કરો



Source link