Carrots Benefits: ગાજર ખાવાની યોગ્ય રીત કઈ છે? લાઈફસ્ટાઈલ કૉચે કહ્યું કે આ રીતે ખાશો તો થશે ફાયદો

શરીરને તંદુરસ્ત રાખવા માટે ગાજર (carrot) ખાવા જોઈએ. ગાજર (carrot and health)માં વિટામિન એ-કે-સી, પોટેશિયમ, ફાઈબર, કેલ્શિયમ અને આયર્ન જેવા જરૂરી વિટામિન્સ ભરપૂર માત્રામાં મળે છે. આંખ, ડાયાબિટીસ, હાર્ટ અને કેન્સરની બીમારીઓના દર્દીઓ માટે ગાજર ગુણકારી છે. માત્ર આટલું જ નહીં, જ્યારે કબજિયાતની સમસ્યા હોય ત્યારે પણ ગાજર ખાવા ખૂબ જ ગુણકારી છે. ત્યારે એક લાઈફસ્ટાઈલ કૉચ (Luke Coutinho)એ ઈન્સ્ટાગ્રામ પર ગાજર સંબંધિત એક પોસ્ટ શેર કરી છે.

કેવી રીતે ખાશો ગાજર?

લાઈફસ્ટાઈલ કૉચે એવું પણ જણાવ્યું કે કેન્સરના દર્દીઓ માટે ગાજર બહુ સારો વિકલ્પ છે. હંમેશાં ઓર્ગેનિક અને ખુલ્લા ગાજર ખાવા જોઈએ. ત્યારે ગાજરનો સૂપ (Carrot juice) પીવો પણ ફાયદાકારક છે.

navbharat-times (1)

ડાયાબિટીસના દર્દીએ જરૂરિયાત કરતા વધારે સૂપ પીવો જોઈએ નહીં

લાઈફસ્ટાઈલ કૉચના જણાવ્યા અનુસાર, ડાયાબિટીસના દર્દીઓએ સીમિત માત્રા ગાજરનો જ્યૂસ પીવો જોઈએ.

navbharat-times

ગાજર ચાવીને ખાવા જોઈએ

ગાજર ખાવાની સૌથી સારી રીત એ છે કે ગાજરને યોગ્યરીતે ચાવીને ખાઓ. ગાજરને બરાબરરીતે ચાવીને ખાવાથી દાંતની સાથે-સાથે શરીરનું લીવર પણ સારું રહે છે. ગાજરની સૌથી સારી વાત એ છે કે તમે કાચું ગાજર બરાબર ચાવીને ખાઈ શકો છો અથવા તો પછી ગાજરનો જ્યૂસ પણ પી શકો છો. લાઈફસ્ટાઈલ કૉચના જણાવ્યા અનુસાર, દરેક ચીજવસ્તુની માફક ગાજરના જ્યૂસનું સેવન પણ ઓછી માત્રામાં કરવું જોઈએ. તમે ગાજરના જ્યૂસમાં આદુ, કાકડી અને લસણ પણ ઉમેરી શકો છો. ગાજરનો જ્યૂસ જરૂર કરતા વધારે પીવો જોઈએ નહીં.

આ રીતે બનાવો ગાજરનું શાક, નાના-મોટા બધા વખાણીને ખાશે

સામગ્રીઃ 250 ગ્રામ ગાજર, 1 નાની વાડકી વટાણા, 2 બટેટા (સમારેલા), 1 ડુંગળી (સમારેલી), 5-6 કળી લસણ, 3 લીલા મરચા, 1 ટમેટું, 1 ચમચી જીરુ, 1 ચમચી હળદર, 1 ચમચી લાલ મરચા પાવડર, 1 ચમચી ધાણા જીરુ, જરૂરિયાત મુજબ તેલ, સ્વાદાનુસાર નમક, 1 ચમચી ઝીણી સમારેલી કોથમીર

પહેલા એક પેનમાં તેલ ગરમ કરો. બીજી બાજુ મિક્સરમાં ડુંગળી, લસણ, લીલા મરચા, ટમેટાની પેસ્ટ તૈયાર કરી લો. તેલ ગરમ થાય એટલે તેમાં જીરુ તતડાવો. ત્યાર પછી તેમાં ડુંગળી-ટમેટા વગેરેની પેસ્ટ નાંખીને બરાબર સાંતળો. હળદર, ચપટી નમક, લાલ મરચા પાવડર, ધાણા જીરુ મિક્સ કરો. તેલમાંથી મસાલો નીકળવા માંડે ત્યાં સુધી તેને સાંતળો. તેમાં ગાજર, વટાણા અને બટાકા નાખી મસાલા સાથે મિક્સ કરો. 2 મિનિટ સુધી સાંતળ્યા બાદ સ્વાદાનુસાર મીઠુ નાંખી, થોડુ પાણી ઉમેરી તેને ચડવા દો. સબ્જી ચડી જાય એટલે તેના પર કોથમીર ભભરાવી ગરમાગરમ રોટલી કે પરોઠા સાથે પીરસો. Disclaimer: આ આર્ટિકલમાં આપવામાં આવેલી માહિતીનો અમલ કરતા પહેલા આપના ડૉક્ટરની સલાહ ચોક્કસ લેશો.

Source link