8 આયુર્વેદિક જડીબુટ્ટી, 2 દિવસમાં જ બહાર નીકળશે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ!

 

શરીરને કોલેસ્ટ્રોલની જરુર હોય છે. કોલેસ્ટ્રોલ શરીરમાં સ્વસ્થ કોશિકાઓના નિર્માણ માટે મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે અને શરીર તેના વગર કામ જ ન કરી શકે. જોકે, આ બધું ત્યારે શક્ય થાય છે ત્યારે સારુ કોલેસ્ટ્રોલ હોય. જે શરીર માટે ખૂબ જ જરુરી છે. એક ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ પણ હોય છે. જે શરીર માટે ખૂબ જ ખતરનાક સાબિત થઈ શકે છે. લોહીમાં જો ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું પ્રમાણ વધી જાય તો તમને હૃદયરોગનો ખતરો પણ વધી શકે છે.

ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલ તમારી ધમનીઓમાં જઈને તેને કઠોર બનાવી દે છે અથવા તો બ્લોક કરી દે છે. જેથી હૃદયરોગ, નસના રોગ તેમજ અન્ય રોગનો ભય પણ વધી જાય છે. જો એકવાર તમારી ધમનીઓમાં લોહી રોકાઈ ગયું તો તમને હૃદયરોગ તેમજ અન્ય બીમારીઓનું જોખમ પણ વધી જાય છે. 20 વર્ષથી વધુ ઉંમરની મહિલાઓમાં LDL એટલે કે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનું લેવલ 100 મિલિગ્રામ/ડીએલથી ઓછું હોવું જોઈએ અને 20 વર્ષથી વધારે ઉંમર ધરાવતા પુરુષોમાં પણ 100 મિલિગ્રામ/ડીએલથી ઓછું હોવું જોઈએ.

આયુર્વેદ એક્સપર્ટ ડોક્ટર દિક્ષા ભાવસારના જણાવ્યાનુસાર, વાત કરવામાં આવે કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરવાના ઉપાયોની તો ફિઝિકલ રીતે એક્ટિવ રહેવાથી તેમજ હેલ્ધી ડાયેટ લઈને ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલનો સામનો કરવામાં ખૂબ જ મદદ મળી શકે છે. આમળા તેમજ જીરા જેવી અનેક આયુર્વેદિક જડીબુટ્ટીઓ પણ છે. જેનો ઉપયોગ કરવાથી શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલને કંટ્રોલ કરી શકાય છે.

​આમળા

કોલેસ્ટ્રોલ લેવલને કંટ્રોલમાં રાખવા માટે આમળા ખાવા જોઈએ. જેને તમે જ્યૂસ અથવા તો પાઉડર તરીકે લઈ શકો છો. જેનું સેવન ટેબ્લેટ અથવા તો ફળ તરીકે પણ કરી શકો છો. ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને ઓછું કરી શકે છે આ આયુર્વેદિક જડીબુટ્ટીઓ

​જીરુ, ધાણાજીરુ અને વરિયાળી

આ જડીબુટ્ટીનો લાભ ઉઠાવવા માટે તેની ચા બનાવીને પીવો. જીરુ અને વરિયાળીનું તો તમે માઉથ ફ્રેશનર પણ બનાવી શકો છો. જેને સવાર અને સાંજ ભોજન પછી લેવું હિતાવહ છે. આ બન્નેને તમે ગરમ પાણીમાં ભેળવીને પીવાથી પણ શરીરને ફાયદો પહોંચાડી શકો છો.

​લસણ

લસણની એક કળી ખાલી પેટે ખાવાથી કોલેસ્ટ્રોલનું પ્રમાણ ઓછું થાય છે. લસણ કોલેસ્ટ્રોલની સાથે સાથે જ બીપીને ઘટાડવામાં પણ મદદરુપ થાય છે.

​લિંબૂ

ગરમ પાણીમાં અથવા તો ખાલી પેટે અથવા તો ભોજન કર્યા પછીના એક કલાક પછી લિંબૂ અને ગરમ પાણીનું સેવન કરો. લિંબૂમાં વિટામિન સી સહિત તે દરેક પોષક તત્વો હોય છે. જે શરીરના ઉત્તમ કામકાજ માટે જરુરી હોય છે.

​આદુ

આદુને હર્બલ ચામાં પીસીને દિવસમાં એક અથવા તો બે વાર સેવન કરી શકો છો. સૂંઠ તેમજ આદુને તમે સવારે મધ સાથે અથવા તો પાણીમાં ઉકાળીને પણ સેવન કરી શકો છો. આમ કરવાથી પણ તમારા સ્વાસ્થ્યને ખૂબ જ ફાયદો પહોંચશે.

​અર્જુન જડીબુટ્ટી

હૃદય માટે આ જડીબુટ્ટી એકદમ ઉત્તમ કારગર થઈ શકે છે. આ જડીબુટ્ટીની છાલને દૂધમાં ભેળવીને સૂતા સમયે અર્જુનની જડીબુટ્ટીથી બનેલી ચા તરીકે લઈ શકો છો અથવા તો અર્જુન છાલને સવારે પણ લઈ શકો છો. ત્યાં સુધી કે તમે અર્જુન ટેબલેટનું પણ રોજ સેવન કરી શકો છો.

​ગૂગળ

આ એક ગોળ ગૂગળ છે. જે ચરબીને ઓગાળવામાં તેમજ કોલેસ્ટ્રોલને ઓછું કરવામાં મદદ કરે છે. તેનું સેવન એક દવા તરીકે અથવા તો અન્ય જડીબુટ્ટીઓ જેવા કે ગૂગળ, ત્રિફળા ગૂગળ વગેરે સાથે કરી શકાય છે.

​ત્રિફળા

આ આમલકી, હરીતકી અને વિભીતકીથી બનેલી એક પ્રસિદ્ધ આયુર્વેદિક સૂત્રીકરણ છે. ત્રિફળા તેમજ ત્રિકૂટ બન્નેને મધ સાથે અથવા તો ચૂરણ તરીકે તેમજ ગોળીના રુપમાં પણ સેવન કરી શકાય છે.

Source link