શિયાળામાં ફેફસાને પ્રદૂષણ-કોરોના વાયરસથી ડેમેજ થતા અટકાવો; તેને મજબૂત અને દુરસ્ત રાખવા ખાવ 7 ફૂડ્સ

​હળદર અને મરચાં

હળદરનો ઉપયોગ શક્તિશાળી એન્ટી-ઓક્સિડન્ટ્સ અને એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેન્ટરી ગુણોના કારણે સમગ્ર સ્વાસ્થ્યને મજબૂત બનાવવા કરવામાં આવે છે. હળદરમાં કરક્યૂમિન કમ્પાઉન્ડ ફેફસાની કામગીરીને સુધરવામાં મદદ કરે છે. મરચાં વિટામિન સીથી ભરપૂર સ્ત્રોતમાંથી એક ગણાય છે. તે શરીરમાં એક એન્ટીઓક્સિડન્ટ તરીકે કામ કરે છે, જે ફેફસાના સ્વાસ્થ્યને સુધારવા અને સાથે જ સોજા દૂર કરવામાં મદદગાર સાબિત થાય છે.

આદુ

આદુના નિયમિત સેવનથી હાઇપરક્સિયા અને સોજાના કારણે થયેલા ફેફસામાં ડેમેજને દૂર કરી શકાય છે. આ સાથે જ આદુ ગળફાને તોડીને શરીરમાંથી બહાર કાઢવામાં અકસીર ગણાય છે.

​અખરોટ અને લસણ

અખરોટમાં ઓમેગા-3 ફેટી એસિડ એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેન્ટરી તરીકે કાર્ય કરે છે, જેની મદદથી ફેફસામાં સોજા અને તમારી શ્વાસ લેવાની ક્ષમતામાં સુધાર થાય છે. લસણમાં એલિસિન નામનું કમ્પાઉન્ડ હોય છે જે એક શક્તિશાળી એન્ટી-બાયોટિક એજન્ટ તરીકે કામ કરે છે. તે ફેફસાની કામગીરીમાં અવરોધ લાવીને શ્વાસ લેવામાં તકલીફ, કફ જેવી બીમારી લાવતા શ્વસન સંક્રમણને દૂર કરવામાં મદદ કરે છે.

​જવ અને લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી

જવ પૌષ્ટિક સાબુત અનાજ છે જે ફાઇબરથી ભરપૂર હોય છે. હાઇ ફાઇબર ફેફસાના કાર્ય પર સુરક્ષાત્મક પ્રભાવ પાડે છે. આ પ્રકારના આહાર ફેફસા સંબંધિત બીમારીઓના કારણે થતા મોતના જોખમને દૂર કરે છે. આ સિવાય પાલક, કેળ, કોબીજ, જેવા લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી આયર્ન, પોટેશિયમ, કેલ્શિયમ અને વિટામિનનો ભરપૂર સ્ત્રોત છે. આ પોષક તત્વોમાં એન્ટી-ઇન્ફ્લેમેન્ટરી અને એન્ટી-ઓક્સિડન્ટ પ્રભાવ હોય છે જે ફેફસાના સોજાને ઘટાડવા અને સમગ્ર સ્વાસ્થ્યમાં સુધાર લાવવામાં ઉપયોગી છે.

નોંધઃ આ લેખ માત્ર સામાન્ય જાણકારી માટે છે, તે કોઇ પણ પ્રકારે દવા કે ઇલાજનો વિકલ્પ હોઇ શકે નહીં. વધુ માહિતી માટે તમારાં ડોક્ટરનો સંપર્ક કરો.

90 દિવસમાં કોરાનાની ચોથી લહેર? વૈશ્વિક મૃત્યુઆંક ફરીથી લાખોમાં પહોંચવાની તાકીદ; 10 નવા લક્ષણો

Covid Vaccination બાદ પણ શરીરમાં દેખાય છે આ 5 કોમન લક્ષણો, ભૂલથી પણ શિયાળુ તાવ સમજવાની ગેરસમજ ના કરતા!

Source link