વાળ ખરતા અટકતા નથી? એક્સપર્ટે જણાવ્યું કે શું ખાવાથી Hair Fallની સમસ્યા થશે દૂર

 

આજના ભાગ – દોડ વાળા વ્યસ્ત જીવનમાં વાળ ખરવા એ એક સમસ્યા બની ગઈ છે જેનો આપણે બધા સામનો કરી રહ્યા છીએ. એવું નથી કે આ સમસ્યા કોઈ ખાસ જેન્ડરને જ થઈ રહી છે. આ પુરુષો અને મહિલાઓ બન્નેને આ તકલીફથી પીડાઇ રહ્યા છે.

આપણા શરીરમાં સેલ્સ ગ્રોથ અને તે યોગ્ય રીતે કામ કરી શકે તેના માટે વિટામિન અને મિનસલ્સ ખૂબ જરૃરી હોય છે. જો શરીરમાં તેની ઉણપ જણાય છે તો વાળ ખરવાના શરૂ થઇ જાય છે.

આ સમસ્યાથી મુક્તિ મેળવવા માટે સપ્લિમેન્ટેશન એક સસ્તો અને સારો માર્ગ છે. જો કે આશરે બે દાયકાનો અનુભવ ધરાવતા ન્યૂટ્રિશનિસ્ટ અને ફૂડ કોચ અનુપમા મેનન કહે છે વાળને સ્વસ્થ બનાવવા માટે સપ્લિમેન્ટ્સ સાથે ભોજન પણ મહત્વનો ભાગ ભજવે છે કારણ કે બન્નેમાંથી વિટામિન અને મનિરલ્સ જેવા પોષક તત્વો મળે છે. આ પ્રકારની હેલ્ધી વસ્તુઓ શરીરને પહોચાડવાની શરૂઆત જમવાની થાળીથી થાય છે.

​વાળને હેલ્ધી બનાવવા સપ્લિમેન્ટ્સ

શરીરમાં આયર્ન, ઝિંક અને વિટામિન ડી જેવા મિનરલ્સ અને વિટામિન્સની ઉણપને કારણે વાળ ખરવાના શરૂ થાય છે, આ માટે સમય સમય પર વાળને સપ્લિમેન્ટ આપવા ખૂબ જરૂરી છે. લોકોમાં સ્ટ્રેસ, કેટલીક મેડિકલ કંડીશન, પ્રેગ્નન્સી જેવા મોટા શારીરિક ફેરફારને કારણે શરીરમાંથી વિટામિન અને મિનરલની ઉણપ જન્મ લે અને વાળ ખરવાના શરૂ થઇ જાય છે.

​વાળનું સ્વાસ્થ્ય સુધારે તેવા સપ્લિમેન્ટ્સ

વાળની હેલ્થ અને ઇન્ટીગ્રિટી સુધારવા માટે ઘણા સપ્લિમેન્ટમહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. તેમાં બી – કોમ્પલેક્સ વિટામિન, ઝિંક અને વિટામિન ડી મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. તેમાં આખા અનાજ, માછલી, મશરૂમ, નટ્સ, બી, મીટ, લીલા પાનવાળી ભાજી અને ડેરી પ્રોડક્ટ્સનો સમાવેશ થાય છે. આ માટે તમારે આ બધી વસ્તુઓનો તમારા ડાયટમાં સમાવેશ કરવો ખૂબ જરૂરી છે.

આયર્ન

વાળના હેલ્થમાં આયર્ન મહત્વની ભૂમિકા ભજવે છે. શરીરમાં આયર્નની ઉણપને કારણે વાળની મજબૂતી ઓછી થઇ જાય છે અને તેના કારણે વાળ ટૂટીને ખરવા લાગે છે. આયર્નની માત્રા વધારવા માટે ઓર્ગન મીટ, ડાર્ક ગ્રીન્સ, વિટામિન સીથી ભરપૂર ફળો અને શાકભાજીનું સેવન કરવું તે ફાયદાકારક માનવામાં આવે છે. જો તમે દિવસમાં યોગ્ય સમયે અને યોગ્ય માત્રામાં તેનું સેવન કરો તો તે તમારા વાળને સુરક્ષિત રાખી શકે છે.

​ઓમેગા – 3

-3

ઓમેગા – 3 ફેટી એસિડ વાળને હેલ્ધી બનાવવામાં મોટો ફાળો આપે છે. ઓમેગા 3 ફેટવાળી માછલી, અળસી, અખરોટ અને મીઠાં પાણીની માછળી (1000 મિલિગ્રામ)માં કુદરતી સ્વરૂપમાં મળી શકે છે. તે સ્કેલ્પ અને વાળને હેલ્ધી બનાવવા માટે જાણીતા છે.

​બાયોટિન

Hair Health ની બાબતમાં બાયોટિનનો ખાસ ઉલ્લેખ કરવામાં આવવો જોઇએ. પાણીમાં સરળતાથી મિક્સ થઇ જાય તેવું વિટામિન છે જે ખાસ કરીને કેરાટિન પ્રોડક્શન માટે ખૂબ જરૂરી છે, તે વાળના ગ્રોથમાં મદદ કરે છે.

​ઝિંક પાઇરિથિયોન

કેટલાક ઓવર ધ કાઉન્ટર એન્ટી ડેન્ડ્રફ શેમ્પૂમાં ઝિંક પાઇરિથિયોન મુખ્ય ઇન્ગ્રીડિએન્ટ હોય છે. આ પ્રકારના શેમ્પૂનો એક ફાયદો એવો છે જેના વિશે ખૂબ ઓછા લોકો જાણે છે. તે છે તે વાળ ઉગાડવામાં મદદ કરે છે. બધાના સ્કાલ્પ પર કેટલીક યીસ્ટ હોય છે. જો તે જરૂર કરતા વધી જાય તો માઇક્રોસ્કોપિક ઇન્ફ્લેમેશન થવા લાગે છે, જેના કારણે વાળ ખરવા લાગે છે. આ માટે વાળ અને સ્કાલ્પના સ્વાસ્થ્ય માટે આ શેમ્પૂનો ઉપયોગ કરી શકાય છે. તમારા વાળમાં ડેન્ડ્રફ કે ફ્લેકિંગ ન હોય તો પણ તમે આ શેમ્પૂનો ઉપયોગ કરી શકો છો.

​વાળના સ્વાસ્થ્યમાં વિટામિનની ભૂમિકા

  • વિટામિન એ, વિટામિન સી અને વિટામિન ઇ જેવા અન્ય પોષક તત્વો પણ વાળના ગ્રોથમાં મહત્વપૂર્ણ ભૂમિકા ભજવે છે
  • બધા જ કોષોના વિકાસ માટે વિટામિન એની જરૂરીયાત પડે છે અને તેના લિસ્ટમાં વાળ પણ છે. વિટામિન એ આપણા માટે ખૂબ જરૂરી છે પણ તેનો અતિરેક આપણને નુકસાન કરી શકે છે.
  • સ્વીટ પોટેટો, ગાજર, ફૂદીનો, પાલ અને કેળા જેવા ખાદ્ય પદાર્થોમાં બીટા – કેરાટીન હાઇ હોય છે અને તેમાં વિટામિન એ પણ મળે છે. આ તમારા વાળને મોઇસ્ચરાઇઝ કરે છે.
  • ફ્રી રેડિકલ ડેમેજ હેર ગ્રોથ રોકી શકે છે અને વાળની સફેદ થવાની પ્રક્રિયાને ઝડપી બનાવી શકે છે. વિટામિન સી એક શક્તિશાળી એન્ટી ઓકિસડન્ટ છે જે ફ્રી રેડિકલને કારણે થતા ઓક્સિડેટીવ સ્ટ્રેસ સામે રક્ષણ કરવામાં મદદ કરે છે.
  • આ વિટામિન તમારા શરીરને આયર્નને શોષવામાં પણ મદદ કરે છે, જે વાળના વિકાસ માટે આવશ્યક મિનરલ છે. સ્ટ્રોબેરી, પપૈયા, જામફળ અને ખાટાં ફળો વિટામિન સીના ઉત્તમ સ્ત્રોત છે.

ટેકઅવે

તમારી અંદર આત્મવિશ્વાસ જગાડવા માટે ઘટ્ટ અને મજબૂત વાળથી સારું કંઇ નથી. તો આગળ વધો અને સારો અને હેલ્ધી ખોરાક અને સપ્લિમેન્ટ્સ લો જે તમારા વાળને મજબૂત બનાવવામાં મદદ કરે.

નોંધઃ આ લેખ માત્ર સામાન્ય જાણકારી માટે છે, તે કોઇ દવા કે ઇલાજનો વિકલ્પ હોઇ શકે નહીં. વધુ માહિતી માટે તમારાં ડોક્ટરનો સંપર્ક કરો.

Source link