લોહીમાં જમા થતાં ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને બહાર કાઢશે પ્રોટીનથી ભરપૂર આ 6 વસ્તુઓ

 

શરીરમાં જ્યારે પણ કોલેસ્ટ્રોલનું પ્રમાણ હદ કરતા વધી જાય છે ત્યારે તમને હૃદય રોગ, સ્ટ્રોક અને હાર્ટ એટેકનું જોખમ વધી શકે છે. હકીકતમાં, કોલેસ્ટ્રોલ દરેક પ્રક્રિયાઓને રક્તવાહિનીઓમાં મજબૂત રીતે આડું પડી શકે છે અને નુકસાન પહોંચાડી શકે છે. જે શરીરમાં રક્ત પરિભ્રમણને ધીમું અથવા બંધ કરી શકે છે. જો તમે ધૂમ્રપાન કરો છો, હાઈ બ્લડ પ્રેશર અથવા ડાયાબિટીસના દર્દી છો, તો તમારા કોલેસ્ટ્રોલનું જોખમ વધુ વધી જાય છે.

તમે જે બિનઆરોગ્યપ્રદ વસ્તુઓ ખાઓ છો અને બેઠાડુ જીવનશૈલી જીવવામાં આવે છે જેના કારણે કોલેસ્ટ્રોલ બને છે. કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવા માટે સ્વાસ્થ્યપ્રદ વસ્તુઓના સેવન સાથે શારીરિક રીતે સક્રિય રહેવું જરૂરી છે. નિષ્ણાતો માને છે કે પ્રોટીનથી ભરપૂર ખોરાક લેવાથી કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં મદદ મળે છે. (તસવીરો: TOI)

​સેલ્મન માછલી

યુકેની હેલ્થ એજન્સી NHS મુજબ, સૅલ્મોનમાં તંદુરસ્ત ચરબી હોય છે, જે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને ઓછું કરવામાં તેમજ સારા કોલેસ્ટ્રોલના સ્તરને વધારવામાં મદદ કરી શકે છે. સૅલ્મોન માછલીમાં 120 ગ્રામ દીઠ આશરે 23.8 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે.

​દાળ ખાઓ

તમામ પ્રકારના કઠોળમાં સંતૃપ્ત ચરબીનું પ્રમાણ ખૂબ જ ઓછું હોય છે. તેઓ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડે છે. ઉપરાંત તેમાંથી ફાઇબરમાં વધુ હોય છે. વિવિધ પ્રકારની કઠોળમાં પ્રોટીનનું પ્રમાણ બદલાય છે. કોઈપણ 120 ગ્રામ દાળમાં લગભગ 8 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે.

​કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરવાનો રામબાણ ઈલાજ બદામ

પ્રતિ 25 ગ્રામ બદામમાં લગભગ 5.3 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવા માટે બદામ એક ઉત્તમ અને આરોગ્યપ્રદ ખોરાક છે. તેમાં હેલ્ધી ફેટ હોય છે જે હૃદય માટે હેલ્ધી હોય છે. બદામમાં ફાઈબર સહિત તે તમામ તત્વો હોય છે. જે કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં અને વિવિધ રોગો સામે રક્ષણ આપવામાં મદદરૂપ છે.

​કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરવાનો ઉપાય- ક્વિનોઆ

ક્વિનોઆ એ એકમાત્ર વનસ્પતિ ખોરાક છે જે સંપૂર્ણ પ્રોટીન છે. એટલે કે તેમાં તમામ આવશ્યક એમિનો એસિડ હોય છે. ક્વિનોઆમાં 185-ગ્રામ પીરસવામાં લગભગ 8.1 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. એટલું જ નહીં, પરંતુ તે ફાઇબરથી પણ સમૃદ્ધ છે, જે કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવામાં મદદ કરે છે.

​કોલેસ્ટ્રોલ વધે તો શું ખાવું જોઈએ? કોટેજ ચીઝ

કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવા માટે કોટેજ ચીઝને વધુ સારો ખોરાક માનવામાં આવે છે. તેમાં સંતૃપ્ત ચરબી ઓછી હોય છે અને 165 ગ્રામ સેવામાં 20.3 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે. આ સિવાય તે ફાઈબરનો સારો સ્ત્રોત છે, જે ખરાબ કોલેસ્ટ્રોલને ઓછું કરે છે.

​કોલેસ્ટ્રોલ ઓછું કરવા માટે શું ખાવું જોઈએ? ઓટ્સ

ઓટ્સ એ કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડનારા ખોરાકમાંથી એક છે. ઓટ્સમાં 75-ગ્રામ દીઠ લગભગ 7.7 ગ્રામ પ્રોટીન હોય છે અને તેમાં સંતૃપ્ત ચરબી ઓછી હોય છે. ઓટ્સ ખાવાની ઘણી અલગ અલગ રીતો છે, જેમ કે ઓટમીલ, મુસલી અને સ્મૂધી.

ચેતવણીઃ આ લેખ માત્ર સામાન્ય જાણકારી માટે જ છે. આ કોઈ રીતે દવા અથવા તો સારવારનો વિકલ્પ નથી. વધુ જાણકારી માટે હંમેશા પોતાના ડોક્ટરનો સંપર્ક કરો.

Source link