MQ-9 “રીપર” માનવરહિત હવાઈ વાહન 27 કલાકથી વધુ સમય માટે 50,000 ફૂટની ઉંચાઈ પર ફરી શકે છે.
વોશિંગ્ટન:
એક રશિયન Su-27 ફાઇટર જેટે મંગળવારે યુએસ સૈન્ય “રીપર” સર્વેલન્સ ડ્રોનના પ્રોપેલરને ટક્કર માર્યું હતું, જેના કારણે તે યુએસ સૈન્ય દ્વારા “અવિચારી” તરીકે નિંદા કરવામાં આવેલી ઘટનામાં કાળા સમુદ્રમાં તૂટી પડ્યું હતું.
નીચે MQ-9 “રીપર” ડ્રોનનું વર્ણન એરફોર્સ અને તેના નિર્માતા જનરલ એટોમિક્સની માહિતીના આધારે છે.
તે શું કરે છે અને તેની માલિકી કોની છે:
MQ-9 “રીપર” માનવરહિત એરિયલ વ્હીકલ 50,000 ફૂટ સુધી 27 કલાકથી વધુ સમય સુધી ઉડી શકે છે, અત્યાધુનિક કેમેરા, સેન્સર અને રડાર વડે ગુપ્ત માહિતી એકત્ર કરી શકે છે. તે 66 ફૂટની પાંખો ધરાવે છે, એક હનીવેલ એન્જિન છે, જે 3,900 પાઉન્ડનું ઇંધણ લઈ શકે છે અને 240 નોટ ‘ટ્રુ એર સ્પીડ’ની ઝડપે મુસાફરી કરી શકે છે.
16 વર્ષ પહેલા એરફોર્સને આપવામાં આવેલ રીપરને હવાથી જમીન પર માર મારનાર મિસાઈલ જેવા હથિયારોથી પણ સજ્જ કરી શકાય છે.
યુએસ ડિપાર્ટમેન્ટ ઓફ હોમલેન્ડ સિક્યુરિટી, નાસા, યુકે રોયલ એરફોર્સ, ઇટાલિયન એરફોર્સ, ફ્રેન્ચ એરફોર્સ અને સ્પેનિશ એરફોર્સ દ્વારા પણ MQ-9s ખરીદવામાં આવ્યા છે.
ડ્રોનના ફાયદા શું છે?
ડ્રોન સામાન્ય રીતે સમાન ક્ષમતાવાળા માનવસંચાલિત એરક્રાફ્ટ કરતાં ઓછા ખર્ચાળ હોય છે, અને ઓપરેટરો માટે વધુ સુરક્ષિત હોય છે કારણ કે તેમને પાઇલટની જરૂર હોતી નથી. મોટાભાગના અન્ય એરક્રાફ્ટથી વિપરીત, ડ્રોન ગુપ્ત માહિતી એકત્ર કરવા માટે કલાકો સુધી લટાર મારી શકે છે. જનરલ એટોમિક્સ અનુસાર, ફ્લાઇટ કલાક દીઠ આશરે $8,000 ની સરખામણીમાં, તેઓનો ખર્ચ ફ્લાઇટ કલાક દીઠ આશરે $3,500 છે, ઉદાહરણ તરીકે, F-16.
એરફોર્સ અનુસાર, $56.5 મિલિયનમાં તેઓ સેન્સર, ગ્રાઉન્ડ કંટ્રોલ સ્ટેશન અને સેટેલાઇટ લિંક સાથે ચાર MQ-9 એરક્રાફ્ટ ખરીદી શકે છે.
શું MQ-9 પોતાનો બચાવ કરી શકે છે
જનરલ એટોમિક્સ કહે છે કે MQ-9 એ એર ફોર્સના પરીક્ષણોમાં “એર-ટુ-એર વેપન્સ ક્ષમતા” દર્શાવી છે. તે “સેલ્ફ પ્રોટેક્ટ પોડ” થી પણ સજ્જ થઈ શકે છે જે જોખમોને શોધી શકે છે અને સપાટીથી હવામાં આવતા શસ્ત્રો સામે પ્રતિકારક પગલાં ગોઠવી શકે છે.
(હેડલાઇન સિવાય, આ વાર્તા NDTV સ્ટાફ દ્વારા સંપાદિત કરવામાં આવી નથી અને તે સિન્ડિકેટ ફીડમાંથી પ્રકાશિત કરવામાં આવી છે.)