ભારતમાં કોરોનાની ચોથી લહેરની શરૂઆત? ઝડપથી ફેલાતા Omicron XBBથી બચવા ખાવ આ વસ્તુ

Coronavirus Omicron in India: કોરોના વાયરસના સૌથી જોખમી વેરિએન્ટ Omicronના કારણે વિશ્વમાં ચોથી લહેરનું જોખમ તોળાઇ રહ્યું છે. ચીનમાં લોકડાઉન બાદ હવે ભારતમાં પણ કોરોનાના કેસ ઝડપથી વધી રહ્યા છે. ભારતમાં કોવિડ-19ના કેસમાં ઓમિક્રોનના XBB Variant કેસ વધી રહ્યા છે અને મીડિયા રિપોર્ટ્સ અનુસાર, તે અંદાજિત 9 ભારતીય રાજ્યોમાં ફેલાઇ ગયો છે.

ઓમિક્રોન વેરિએન્ટ્સ સતત પોતાનું રૂપ બદલી રહ્યો છે, તેનો લેટેસ્ટ વેરિએન્ટ એક્સબબી ઝડપથી ફેલાતો વેરિએન્ટ છે. TOI રિપોર્ટ અનુસાર, ગત સપ્તાહે મહારાષ્ટ્રમાં XBB વેરિએન્ટના 36 કેસ જોવા મળ્યા હતા. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઇઝેશન (World Health Organization) અનુસાર 3થી 9 ઓક્ટોબર, 2022 સુધી ઓમિક્રોનના આ વેરિએન્ટ્સ અંદાજિત 35 દેશોમાં ફેલાયો છે.

WHO અનુસાર, Omicron XBB એક હાઇબ્રિડ વેરિએન્ટ છે, જે ઓમિક્રોન બીએ 2.75 (Omicron BA.2.75) અને ઓમિક્રોન BA.2.10.1 સબ-વેરિએન્ટથી મળીને બન્યો છે. ઓમિક્રોન એક્સબીબી વેરિએન્ટનો પહેલો કેસ ઓગસ્ટ 2022 દરમિયાન સિંગાપોરમાં મળ્યો હતો અને હવે તેનો વૈશ્વિક ફેલાવ દર 1.3 ટકા પહોંચી ગયો છે.

(સૌજન્યઃ ટાઇમ્સ ઓફ ઇન્ડિયા) (તસવીરોઃ પિક્સાબે.કોમ, ફ્રિપિક.કોમ)

ઓમિક્રોન નવા વેરિએન્ટ્સથી બચાવ

માયો ક્લિનિક (Mayoclinic.org) અનુસાર, હાલ ફ્લૂ સિઝન શરૂ થઇ ગઇ છે. કોરોનાની શરૂઆતથી જ એક્સપર્ટ્સ શરીરની રોગપ્રતિકારક ક્ષમતાને વધારવા (How to boost immunity power)ની સલાહ આપે છે. ઇમ્યૂનિટી વધારવા માટે એક્સરસાઇઝ અને હેલ્ધી ફૂડ્સ લેવા ખૂબ જ જરૂરી છે.

અંદાજિત 35 દેશોમાં ફેલાયો નવો XBB વેરિએન્ટ: WHO

​ગ્રીન ટી પીવો

ગ્રીન ટી પીવાથી એન્ટી-ઓક્સિડન્ટ્સ મળે છે. NIH એક્સપર્ટ્સ આ તત્વોને ઇમ્યૂન સિસ્ટમ માટે ફાયદાકારક ગણાવે છે. ડાયટમાં ગ્રીન ટીને સામેલ કરવાથી રોગપ્રતિકારક ક્ષમતા વધે છે. તેમાં રહેલું epigallocatechin gallate એન્ટી-એજિંગયોજેનિક (antiangiogenic) અને એન્ટી-ટ્યૂમર એજન્ટની માફક કામકરે છે. આનાથી વારંવાર બીમાર પડવાની શક્યતાઓ ઘટે છે.

​ફર્મેન્ટેડ ફૂડ

ફર્મેન્ટેડ ફૂડ એવા ખાદ્ય પદાર્થો છે જે આથો આપવાથી (fermentation process) બને છે. માયો ક્લિનિક (Mayoclinic.org)ના ગેસ્ટ્રોએન્ટેરોલોજીસ્ટ ડોક્ટર જોસેફ મૂરે (Dr. Joseph Murray, Gastroenterologist) અનુસાર, દહીં ફર્મેન્ટેડ ફૂડનું ઉત્તમ ઉદાહરણ છે, તેમાં ઇન્ફેક્શન સામે લડતા સારાં બેક્ટેરિયા હોય છે. Omicron XBB Variantથી બચવા માટે તમે બ્રેકફાસ્ટ, લંચ અને ડિનરમાં દહીંનું સેવન કરી શકો છો. આ ફૂડથી તમારું ડાયજેશન પણ સુધરે છે.

આગળ જાણો, માયો ક્લિનિક (Mayoclinic.org) દ્વારા નિર્દેશિત કોવિડ-19 (COVID-19) અને અન્ય ઇન્ફેક્શનથી બચવા માટે કેવા ખાદ્યપદાર્થોનું સેવન કરવું જોઇએ.

​સિઝનલ ફ્રૂટ્સ અને શાકભાજી

શિયાળાની શરૂઆત થઇ ગઇ છે, આ સિઝનમાં મળતા લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી અને ફળો (Winter Fruits and vegetables)નું સેવન આજથી જ શરૂ કરી દો. સિઝનલ ફ્રૂટ્સ અને શાકભાજીમાં ખાસ મોસમી ઇન્ફેક્શન અને કીટાણુઓ સામે લડવાની અને બચાવની ક્ષમતા હોય છે. તે ઇમ્યૂનિટી બૂસ્ટ તો કરે જ છે સાથે જ શરીરને સ્વસ્થ પણ રાખે છે. શિયાળામાં તમે લીલા પાંદડાવાળા શાકભાજી, ગાજર, બાજરી, ગોળ, આદુ, જામફળ, કીવી, બ્રોકલી, સંતરા, પાલક, માછલી, શિમલા મિર્ચ વગેરે ખાઇ શકો છો.

​નટ્સ અને સીડ્સ

નટ્સ અને સીડ્સ ન્યૂટ્રિશનથી ભરપૂર હોય છે, તેમાં ઇમ્યૂનિટી વધારતા એન્ટી-ઓક્સિડન્ટ્સ પણ હોય છે. દરરોજ એક મુઠ્ઠી ડ્રાય ફ્રૂટ્સ (immunity booster dry fruits) અને સીડ્સ ખાઇને તમે ઓમિક્રોનના નવા વેરિએન્ટ્સથી બચાવી કરી શકો છો. આ માટે તમે બદામ, મગફળી, સૂરજમુખીના બીજ, ખજૂર, અખરોટ વગેરેનું સેવન કરી શકો છો.

​કોવિડ પ્રોટોકોલ અપનાવો, કોરોનાથી બચો

કોવિડ પ્રોટોકોલ (Covid Guidelines India)ને સતત અપનાવતા રહો, જેથી ભારતમાં કોરોના વાયરસની (How to prevent corona’s new wave) નવી લહેરને અટકાવી શકાય. જેમાં કોવિડ વેક્સિન, માસ્ક પહેરવું, હાથને સાફ રાખવા, ખાંસી કે છીંક વખતે રૂમાલનો ઉપયોગ, સોશિયલ ડિસ્ટન્સિંગ અને આઇસોલેશન (self-quarantine)નો સમાવેશ થાય છે.

નોંધઃ આ લેખ માત્ર સામાન્ય જાણકારી માટે છે, તે કોઇ પણ પ્રકારે દવા કે ઇલાજનો પર્યાય હોઇ શકે નહીં. વધુ માહિતી માટે તમારાં ડોક્ટરનો સંપર્ક કરો.



Source link